Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

4 công thức làm đẹp từ bạc hà mà bạn cần biết

Bạc hà là thành phần phổ biến trong hầu hết các loại sữa rửa mặt, dầu gội và dầu xả. Nó được biết đến với nhiều đặc tính trị liệu toàn diện cho cả cơ thể bạn.  Nếu bạn có vấn đề về da như da khô ,mụn đầu đen, hoặc sạm da thì hãy thử làm đẹp từ bạc hà. Nó sẽ mang lại kết quả tốt cho bạn đấy. Ngoài ra, bạc hà mang lại cảm giác mát lạnh thoảng mái, giúp làm dịu thần kinh của bạn vào một ngày làm việc căng thẳng nữa đấy. 


Nếu bạn tò mò về các công thức làm đẹp từ bạc hà, hãy tiếp tục theo dõi bài viết này nhé. Bài viết sẽ cung cấp kha khá thông tin bổ ích cho bạn đấy!!!

1. Chuối và bạc hà cho làn da sáng bóng

Bạn cần

  • 2 muỗng canh chuối nghiền
  • 10 đến 12 lá bạc hà
                                     Mặt nạ chuối và bạc hà (Nguồn: khoobsurati.com)

Phương pháp thực hiện 

Nghiền nhuyễn chuối và lá bạc hà với nhau cho đến khi tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt như một loại mặt nạ và giữ nó trong 15-30 phút. Sau đó, hãy rửa sạch mặt lại bằng nước mát nhé. Thực hiện mặt nạ làm đẹp từ bạc hà này 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất nhé.

Lợi ích mà mặt nạ làm đẹp từ bạc hà này mang lại

Chuối là một nguồn giàu vitamin A, B, C và E. Đồng thời, nó cũng chứa kali, letic, axit amin và kẽm. Sự kết hợp của các dưỡng chất này giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da bạn. Đồng thời, chúng còn giúp da bạn chống lại tổn thương do oxy hóa, ngăn ngừa mụn trứng cá, làm mờ sẹo mụn, tăng sản xuất collagen, chống lại tia UV và cải thiện độ đàn hồi của da nữa đấy. Kết hợp với bạc hà, chuối còn giúp tăng cường sức khỏe cho làn da và khiến da trông rạng rỡ hơn.

2. Chanh và bạc hà giúp trị mụn

Bạn cần

  • 10 đến 12 lá bạc hà
  • 1 muỗng canh nước chanh

Phương pháp thực hiện

Nghiền lá bạc hà bằng cối và chày, sau đó, hãy thêm nước cốt chanh vào cối. Thoa hỗn hợp này lên khu vực có mụn, sẹo mụn và những vùng da dễ nổi mụn. Sau đó, để yên lớp mặt nạ này trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, hãy rửa lại mặt bằng nước mát nhé. Bạn có thể thực hiện mặt nạ làm đẹp từ bạc hà hằng ngày đấy.

Lợi ích của mặt nạ làm đẹp từ bạc hà này

Lá bạc hà có chứa axit salicylic, giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trên da bạn. Nước chanh có đặc tính tẩy trắng nhẹ nhàng và làm mờ sẹo mụn. Đồng thời, trong nước chanh cũng chứa vitamin C, giúp tăng cường quá trình chữa lành làn da của bạn đấy.

3. Dưa chuột và bạc hà giúp tẩy tế bào chết

Bạn cần

  • 1 muỗng canh yến mạch
  • 10 đến 12 lá bạc hà
  • 1 thìa mật ong
  • 2 muỗng cà phê sữa tươi
  • Dưa chuột
                               Mặt nạ dưa chuột và bạc hà (Nguồn: acneskinsite.com)

Phương pháp thực hiện

Đầu tiên, hãy nghiền dưa chuột và lá bạc hà trước. Sau đó, kết hợp các thành phần và trộn đều cho đến khi bạn nhận được một hỗn hợp thô. Thoa hỗn hợp này lên khắp mặt và để khô trong khoảng 7 phút. Sau 7 phút, nhẹ nhàng chà khuôn mặt theo chuyển động tròn để làm bong tróc mọi tế bào da chết. Chà trong khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Hãy thực hiện cách này từ 2-3 lần/tuần để có làn da dẻo dai và đàn hồi nhé.

Lợi ích của mặt nạ làm đẹp từ bạc hà này

Đây là một trong những loại tẩy da chết tốt nhất bạn có thể sử dụng cho da khô hoặc da nhạy cảm. Chà là nhẹ nhàng trên khuôn mặt của bạn nhưng nó cũng làm sạch lỗ chân lông của bạn và làm bong tróc bất kỳ tế bào da chết. Nó cũng nuôi dưỡng làn da của bạn và làm cho nó trông rạng rỡ và khỏe mạnh.

4. Sữa chua và bạc hà cho da khô

Bạn cần

  • 2 muỗng canh sữa chua
  • 1 muỗng canh mật ong
  • 10 đến 12 lá bạc hà                               

Phương pháp thực hiện

Trước tiên, hãy nghiền lá bạc hà bằng cối và chày, sau đó, thêm sữa chua và mật ong vào. Khuấy các thành phần với nhau cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giản trong khoảng 20 phút. Sau 20 phút, hãy rửa lại mặt bằng nước mát và lau khô mặt. Bạn nên thực hiện mặt nạ này từ 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất nhé.

Lợi ích

Sữa chua giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da của bạn. Trong khi đó, mật ong cung cấp độ ẩm và các chất có lợi cho làn da khô của bạn. Mặt nạ làm đẹp từ bạc hà này sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng, ngậm nước và săn chắc đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

HERHERBAL - TỐT TỰ NHIÊN Template by Ipietoon Cute Blog Design