Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Làm sao cho tóc mau dài, dầy mượt và chắc khỏe hơn?


Trên thị trường hiện nay có vô số các sản phẩm được quảng cáo giúp tóc mau dài, dưỡng tóc suôn mượt khá mắc tiền, mà bạn cũng không chắc liệu chúng có hiệu quả thật sự không. Trong khi đó, liệu pháp chăm sóc tóc nhanh dài tự nhiên và đơn giản tại nhà lại có rất nhiều cách và không quá tốn kém so với các sản phẩm kích thích tóc nhanh mọc kia.Vậy làm thế nào cho tóc mau dài, dầy mượt và chắc khỏe mà không phải dùng đến các loại thuốc kích thích? Mời các bạn cùng tìm hiểu những mẹo “nuôi tóc dài” dưới đây nhé.


 Đừng chà khô tóc, hay quấn chặt tóc sau khi gội đầu
“Ủa? Bình thường gội đầu xong muốn lau khô tóc thì phải dùng khăm tắm chứ?” – Đúng vậy! Nhưng có nhiều người làm khô tóc bằng cách chà xát tóc mạnh quá, khiến tóc bị tổn thương, gẫy, chẻ ngọn và rụng nhanh. Tương tự với trường hợp bạn hay quấn tóc/ủ tóc quá chặt cũng sẽ làm mái tóc trở nên xấu xí hơn. Bạn hãy chú ý: Sau khi gội đầu xong, mái tóc được uống “nhiều nước” và đây là thời điểm tóc dễ bị tổn nhất nếu bạn dùng lược chải hay tác động mạnh lên mái tóc nhé

Không nên gội đầu quá nhiều

Cho dù bạn là người sống sạch sẽ thế nào, thì không nên “chăm chỉ” gội đầu hằng ngày nhé. Dầu gội sẽ cuốn đi lớp dầu tự nhiên trên tóc, khiến cho sợi tóc mất “áo giáp” bảo vệ và nhanh rụng tóc nữa.
Đừng quên xả nước lạnh sau cùng
Xả tóc với nước lạnh sẽ giúp tóc tăng trưởng nhanh hơn và giữ cho tóc khỏe mạnh lâu dài. Nước lạnh giúp lớp ngoài của tóc suôn mượt hơn, duy trì độ ẩm cho mái tóc và giúp mái tóc chắc khỏe và dài hơn.

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Cắt tỉa và làm tóc dài ra là hai cụm từ đối lập nhau, vậy vì sao chúng ta cần phải cắt tỉa tóc thường xuyên để mái tóc nhanh móc dài hơn? Bởi vì chúng ta sẽ loại bỏ phần tóc chẻ ngọn, hỗ trợ tóc khỏe mạnh hơn và từ đó tạo điều kiện cho tóc phát triển tốt hơn trước. Khoảng thời gian nên cắt tỉa lại tóc là 6 tháng một lần sẽ hợp lý nhất.

Nuôi dưỡng tóc bằng chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng

Tóc rất thích được “ăn”  những thực phẩm nhiều axít béo Omega-3 cùng với các khoáng chất như sắt, kẽm và vitamin A, B và E, nên bạn hãy bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày nhé. Hơn nữa, nếu cơ thể bạn kém hấp thu các dưỡng chất trên thì hãy uống thêm vitamin tổng hợp để giúp tóc mọc nhanh hơn, hay những thực phẩm dinh dưỡng có chứa Biotin. 

Làm tóc mọc dài hơn với các bài mát xa tóc và da đầu

Mát xa da đầu không chỉ giúp mái tóc thêm chắc khỏe, mà còn giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Bạn hãy sử dụng năm đầu ngón tay massage da đầu theo hình vòng tròn sẽ làm các mạch máu lưu thông tốt, tạo điều kiện cho tóc mọc nhanh hơn, ngoài ra còn giúp bạn thư giãn tinh thần. Hoặc bạn có thể chọn mua những cây lăn massage da đầu được bày bán khá phổ biến.



Sử dụng dầu xả sau khi bạn gội đầu

Hãy dành thêm khoảng 5 phút để chăm sóc tóc với bước thoa đều dầu xả lên tóc nhé. Dầu gội chỉ có tác dụng làm sạch da đầu đầu và tóc, có thể khiến tóc dễ bị khô xơ. Dầu xả sẽ là lớp áo bảo vệ và bổ sung thêm các dưỡng chất vào từng sợi tóc, giúp tóc chắc khỏe và mượt mà hơn.
Làm tóc nhanh dài với dầu dừa, mật ong và dầu oliu


Mật ong, dầu dừa và dầu oliu vốn nổi tiếng là 3 loại thực phẩm chăm sóc sắc đẹp tốt cho các chị em, nên chúng cũng đem đến hiệu quả diệu kỳ cho mái tóc của bạn. Hãy trộn 3 hỗn hợp này với nhau, thoa lên mái tóc và ủ với khăn ấm trong vòng 30 phút, lưu ý không ủ tóc qua đêm sẽ khiến mái tóc bết dầu. Sau khi ủ xong, gội sạch lại với dầu gội và không cần sử dụng thêm dầu xả. Bạn nên thực hiện mỗi tuần một lần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất mà không sợ mái tóc bị dư dầu dẫn đến bết tóc.


Bên cạnh dầu dưa, mật ong và dầu liu, bạn có thể gội đầu với cà phê, ủ tóc bằng bia hay sử dụng tinh dầu bưởi lên mái tóc nữa đó.

Ngoài ra, bạn không được quên nguyên tắc: Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và Chải tóc nhẹ nhàng để bảo vệ mái tóc của mình nhé.

Trên đây là hơn 8 mẹo giúp bạn đọc biết cách làm tóc nhanh dài ra hơn. Chúc các bạn áp dụng các phương pháp trên hiệu quả nhé.

1 nhận xét:

 

HERHERBAL - TỐT TỰ NHIÊN Template by Ipietoon Cute Blog Design