Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Mách nhỏ bí quyết dưỡng tóc bằng bia

Khi nói đến các tiêu chuẩn đánh giá vẻ đẹp của người phụ nữ, không thể không nhắc đến mái tóc dài suôn mượt đầy sức sống bởi từ xa xưa ông cha ta đã quan niệm “cái răng cái tóc là gốc con người”. Trong các bí quyết dưỡng tóc được lưu truyền từ xưa đến nay thì sử dụng bia là một giải pháp hữu hiệu đang được các chị em ưu ái lựa chọn để cải thiện tình trạng hư tổn của tóc, giúp đem đến cho các bạn gái một mái tóc dày óng ả. Cùng mình khám phá cách dưỡng tóc bằng bia như thế nào nhé!




Tác dụng của bia với tóc

Bạn có thắc mắc thức uống này lại có tác dụng dưỡng tóc thần kì vậy không? Do được tinh chế từ lúa mạch nên trong bia có chứa nhiều vitamin B1, và protein có tác dụng quan trọng phục hồi tóc gãy và tóc bị hư tổn. Ngoài ra, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì hàm lượng mantozo và sucrose có trong bia sẽ thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc chắc khỏe óng ả, giảm thiểu các hư tổn như chẻ ngọn, xơ rối



Kết hợp với dầu gội

Bạn có thể dùng ½ chai bia kết hợp với dầu gội đầu với một lượng vừa đủ và gội như bình thường và xả sạch lại với nước. Ngoài ra, bạn có thể dùng bia như một loại kem ủ bằng cách lấy một lượng bia vừa đủ gội lên da đầu, sau đó ủ tóc từ 15 đến 20 phút rồi xả sạch với nước lạnh. Chắc chắn với công thức này, bạn sẽ có mái tóc mượt mà đến bất ngờ. Nếu ban lo lắng mùi bia sẽ còn vươi lại trên tóc thì hãy an tâm nhé vì các mùi này sẽ biến mất khi tóc khô

Kết hợp bia và mật ong

Mật ong được biết đến như một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp với bia sẽ là một liệu pháp tuyệt vời để cải thiện mái tóc bị hư tổn nặng. Tùy độ dài từng mái tóc, bạn có thể pha khoảng 250ml bia với 2-3 thìa mật ong, và trộn đều. Bạn dùng tay thoa lên tóc, vừa thoa vừa mát xa nhẹ nhàng và ủ tóc trong 30 phút rồi xả nước sạch. Nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt nhé!

Kết hợp bia với trứng gà

Ủ tóc với trứng gà cũng là một liệu pháp tuyệt vời được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi đây đều là những nguyên liệu rất tốt cho tóc. Bạn có thể lấy ¼ cốc bia và 2 qua trứng gà trộn đều để cho ra một hỗn hợp nhuyễn và thoa lên tóc từ gốc đến ngọn, để ủ trong 30 phút rồi xả lại như bình thường. Nếu thực hiện đều đặn 1 tuần/ 1 lần, bạn sẽ có được mái tóc mềm mượt óng ả.
Hy vọng với một vài chia sẻ trên đây có thể giúp bạn biết cách sử dụng bia để chăm sóc mái tóc hư tổn của mình rồi. Đừng quên chia sẻ với Hạnh Phúc Của Mẹ những liệu pháp dưỡng tóc tự nhiên mà bạn biết nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

HERHERBAL - TỐT TỰ NHIÊN Template by Ipietoon Cute Blog Design